Chương trình ESL của Chungdahm và sự tương thích ở Việt Nam
Chungdahm là một trong những tập đoàn giáo dục lớn nhất Hàn Quốc, với hơn 130.000 học sinh phân bố ở 200 trường trên khắp lãnh thổ. Trong quá trình phát triển, Chungdahm đã đặt mạng lưới của mình vươn đến Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Thành lập năm 1998 bởi CEO Young Hwa Kim, Chungdahm tập trung vào ESL – dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, và cũng là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ vào giảng dạy ở Hàn Quốc (với màn hình thông minh, giáo án điện tử và các ứng dụng trên máy tính bảng...)
Chương trình ESL của Chungdahm có một lịch sử phát triển đặc biệt. Ông Kim (CEO của Chungdahm), sau nhiều thử nghiệm, đã quyết định sang Mỹ tìm kiếm một chương trình tiếng Anh chuẩn cho người Hàn Quốc. Ở thời điểm đó, ông đã chọn ESL – Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, làm nền tảng cho các chương trình tiếng Anh của mình. Với phương châm trên, toàn bộ giáo trình của Chungdahm đều được phát triển dựa trên chương trình ESL và phổ thông Mỹ. Kim phát triển thêm công nghệ và mạng lưới kết nối– để nhân rộng được chương trình này ra nhiều nơi, mà vẫn giữ được nội dung, cũng như tinh thần của giáo trình gốc.
Sử dụng công nghệ, giúp tối ưu hóa được quá trình học, vì cả những bài đánh giá cho học sinh (về ngữ âm, đọc hiểu hay viết luận), đều có thể làm online. Chương trình viết online của Chungdahm, thậm chí còn được giải EdNET năm 2009 ở Mỹ, sau khi đã ứng dụng tại 20 trường công lập tại quốc gia này. Phương pháp học thông minh, kết hợp với giáo trình nền tảng của người bản xứ, trung hòa với các đặc tính Á Đông, là điểm nổi bật nhất trong giáo trình Chungdahm.
EdNET là một chương trình giải thưởng uy tín hàng năm khen ngợi các doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận đã đóng góp quan trọng cho ngành giáo dục thông qua các sản phẩm và dịch vụ của họ. Giải thưởng này do một nhóm gồm các chuyên gia hàng đầu trong ngành giáo dục đã lựa chọn một đơn vị chiến thắng cho mỗi hạng mục của Giải thưởng Công nghiệp EdNET2009. Giải thưởng này được điều phối bởi nhà tài trợ EdNET Giáo dục Systemics® và MDR, nhà cung cấp thông tin và dịch vụ tiếp thị hàng đầu cho thị trường giáo dục Mỹ.
Là một người châu Á, ông Kim biết điểm yếu nhất của người Hàn Quốc nói riêng và các dân tộc châu Á nói chung là tính thụ động, ngại nói, ngại trình bày vấn đề. Bởi vậy, tất cả các chương trình của Chungdahm đều chú trọng tính sáng tạo, tư duy phản biện, khả năng thể hiện, thuyết trình của học sinh. Chương trình có nhiều trò chơi để phát huy tính sáng tạo, có nhiều bài luận phân tích để phát triển tư duy phản biện, khả năng thuyết phục ở trẻ, cùng trường quay ứng dụng công nghệ Chroma Key, giúp trẻ tự tin đứng thuyết trình, lập luận giữa đám đông. Nhưng trên hết vẫn là chương trình gốc, được phát triển trên tư duy phương tây, gắn với những chủ đề gần gũi của châu Á, như trường học ở Nhật, Hàn, Mỹ... và 6 bộ môn nền tảng của phổ thông: khoa học xã hội, khoa học, toán, y tế, nghệ thuật và giáo dục thể chất.
Cũng không lạ, khi với tư duy sản phẩm đó, Chungdahm đã đạt giải Thương hiệu số 1 về tiếng Anh ở các trường Phổ thông Hàn trong suốt 8 năm liền (từ 2009 đến 2016). Và giải Thương hiệu tốt nhất dành cho giáo dục tiểu học trong 3 năm (từ 2013 đến 2016).
Từ năm 2016, chương trình ESL của Chungdahm đến Apax. Qua 3 năm phát triển, ngoài tiếp thu những giá trị của chương trình gốc, đã thành công trong suốt 20 năm ở Hàn Quốc, chúng tôi còn phát triển những khía cạnh sau:
- Đưa giáo dục tính cách vào phát triển ở Apax. Trước hết là bộ 7 tính cách, và sau này, là các chương trình quản trị bản thân chuyên sâu.
- Phát triển các câu lạc bộ tiếng Anh và các English zone – để phát triển cộng đồng nói tiếng Anh, tăng sự tương tác của học sinh với giáo viên và với cộng đồng.
- Tích hợp thêm một khung đo nữa trong chương trình, đó là các bài thi Cambridge, để tương thích chương trình ESL của Mỹ, với khung đo Cambridge đang phổ biến ở Việt Nam.
Với những nỗ lực đó, Apax đang càng ngày càng khẳng định, sẽ phát huy được những giá trị vốn có của Chungdahm, và kích hoạt được thêm những giá trị tiềm năng của người Việt, để tiến tới một thế hệ thành công, làm chủ được tiếng Anh trong tương lai.
(NGUỒN: APAX LEADERS)
trở về